Tin tức

Lựa chọn khóa cửa khách sạn

Làm thế nào để lựa chọn khóa cửa khách sạn hiệu quả nhất ?

 

Với bất kỳ một chủ đầu tư khách sạn nào cũng vậy, khi lên ý tưởng thiết kế xây dựng một khách sạn, ngoài những yếu tố cơ bản về quy mô và xây dựng cơ bản thì đều đi kèm với nó là vấn đề trang trí nội thất cũng như một số trang thiết bị khác nhằm tạo ra tiện ích trong quản lý vận hành cũng như nâng tầm giá trị của dịch vụ.

            Với một khóa cửa cơ bình thường nó có rất nhiều nhược điểm khiến sự thông dụng đối với khách sạn ngày một ít đi. Đó là khả năng bị đánh chìa giả, không biết ai mở cửa vào thời gian nào ? không biết được người cấp chìa khóa…và một phần khá quan trọng nữa là không thể hiện được tính hiện đại trong kỹ nguyên số hóa ngày nay.

            Từ sự hạn chế của hệ thống khóa cổ điển đó đã đặt ra một nhu cầu cho các chủ đầu tư nhưng vấn đề lựa chọn loại khóa cửa nào ? hãng nào ? nhà cung cấp nào?....đang là sự băn khoăn của không ít người vì thông tin về khóa cửa rất tràn lan gây nhiểu thông tin dẫn đến khó lựa chọn.

            Để xem xét chất lượng của một hệ thống khóa cửa, ít ai quan tâm để ý đến những chứng chỉ Quốc tế mà nó đạt được. Một sản phẩm có chất lượng phần cứng đảm bảo nghĩa là nó phải được cấp phép lưu hành ở Châu Mỹ- Châu Âu với những yêu cầu khắt khe của các chứng chỉ CE, BHMA…và bên cạnh đó là kết quả thử nghiệm được công nhận. Bạn phải tìm hiểu kỹ sản phẩm đó do hãng nào sản xuất ? hãng đó đặt ở đâu ? và người ta thực sự sản xuất 100% hay lắp ráp để đảm bảo rằng 10 năm sau nếu có xự cố thì vẫn còn có linh kiện thay thế. Một phần cũng khá quan trọng nữa là bạn phải xem xét cách khách hàng mà nhà cung cấp đó đã cung cấp, kham khảo thực tế đã sử dụng điều đó sẽ chứng minh được chất lượng của khóa cửa.

            Về phần mềm, bạn phải xem xét kỹ lưỡng những tiện ích sử dụng cũng như tiện ích quản lý. Chúng ta có xem được thời gian mở cửa ? ra vào bằng thẻ với cấp độ nào ? ai làm ra thẻ đó ?  khả năng lưu trữ thông tin bao lâu ? khả năng mở rộng và kết nối với các phần mềm PMS ? khả năng xử lý khẩn cấp trong trường hợp lỗi? khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt…..tất cả những vấn đề trên sẽ đưa bạn đến quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa khóa cửa khách sạn chính xác hơn, sau đó chúng ta mới nghỉ đến mẫu mã, màu sắc.

Và cuối cùng chúng ta xem xét đến chất lượng dịch của nhà cung cấp để có sự chọn đúng đắn nhất.